BỆNH VE, BỌ CHÉT TRÊN CHÓ MÈO

Ve, bọ chét hay còn gọi là ký sinh trùng ngoài da (chúng được xếp vào nhóm ngoại ký sinh). Chúng sống bám ngoài da, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ thú cưng như mất máu, ngứa ngáy, gây tổn thương trên da,… ngoài ra chúng cũng gây không ít phiền phức đến chủ nuôi.

Ngày đăng: 07-03-2018

Tác hại của ve, bọ chét

Ve và bọ chét khi ký sinh trên thú hút máu có thể gây triệu chứng thiếu máu, gây ngứa ngái khó chịu làm cho thú thường xuyên gãi làm trầy xướt tạo nên những tổn thương trên da từ đó tạo cơ hội cho vi sinh vật xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Nước bọt của bọ chét có thể gây dị ứng đối với thú cưng, gây viêm da, rụng lông, làm cho thú kém ăn mất ngủ, thú thường gãi và gậm vào chỗ ngứa.

Ngoài ra bọ chét còn là ký chủ trung gian truyền bệnh sốt phát ban và bệnh dịch hạch trên người khi người bị ve hoặc bọ chét cắn.

Triệu chứng:

Ve, bọ chét thường tránh ánh sáng, ve sau khi hút no máu chúng thường chui vào khe hở tủ bàn ghế, thùng carton lẫn trốn chờ gặp ký chủ thích hợp. Đối với bọ chét trưởng thành, chúng có thể nhị đói rất lâu (có khi đến vài tháng)

Khi chó nhiễm ve nặng thì ve bám đầy cơ thể, chó bỏ ăn, gãi thường xuyên, chó trong tình trạng mất máu, da tái nhợt, cơ thể gầy sọp, da lông xù xì, dầy lên, chó gậm, liếm cào cấu thường xuyên, chó trở nên hung dữ

Để thú cưng nhà bạn được bảo vệ tốt, hãy đến với Phòng khám thú y Sơn Ca, chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn.