Học ngay cách chăm sóc chó bị viêm phổi

Viêm phổi trên chó là căn bệnh không thể tránh khỏi được, nhưng nếu bạn có cách chăm sóc chó bị viêm phổi đúng khoa học thì bạn có thể phòng tránh được bệnh và đảm bảo được sức khỏe cho chúng.

Ngày đăng: 19-08-2017

2,411 lượt xem

Cách chăm sóc chó bị viêm phổi đúng khoa học

Bệnh viêm phổi ở chó có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, nếu chúng ta có phương pháp điều trị đúng và cách chăm sóc đúng khoa học thì mới có thể bảo vệ được sức khỏe của chúng một cách an toàn. Cách chăm sóc chó bị viêm phổi đúng khoa học cụ thể như sau:

- Thường xuyên vệ sinh chuồng trại, nơi ở của chó phải luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tránh tình trạng bệnh tái lại sau khi đã điều trị khỏi bệnh.

- Khi chó của bạn được 6 tháng tuổi bạn nên mang chúng đi tiêm vắc xin để phòng bệnh viêm phổi.

- Sử dụng thuốc chữa bệnh viêm phế quảng gồm thuốc kháng sinh (Penicillin, Gentamycin,..), thuốc trợ tim, trợ sức (Ringerlactat, Cafein 5%,..), thuốc trị triệu chứng (Ephedrin, menthol, , Dimedron,…). Ngoài ra có thể sử dụng vitamin B, C1 để hỗ trợ bệnh viêm phổi ở chó.

Tuy nhiên, nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc chó bị viêm phổi thì bạn hãy mang chúng đến phòng khám thú y uy tín nhất để bác sĩ ở đây có kinh nghiệm khám và chăm sóc chúng đúng khoa học, tránh trường hợp xấu nhất là chó bị chết.

Chăm sóc chó bị viêm phổi đúng khoa học

Chăm sóc chó bị viêm phổi cần tránh gì?

- Khi chó có dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm phổi hay viêm phế quản bạn không nên mang chúng đi tắm.

- Khi chó bị mắc bệnh thường hay biếng ăn, bỏ bữa, bằng mọi cách bạn cũng không để chúng như vậy mà cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và bổ sung năng lượng đầy đủ để chúng có sức khỏe mà vượt qua bệnh.

- Tránh để chó bị cảm lạnh nhất là về đêm, vì như thế sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của chúng.

- Không nên để chúng sống ở những nơi dơ bẩn, có nhiều kí sinh trùng, vi khuẩn, chỉ làm cho bệnh viêm phổi của chúng ngày càng nặng thêm.

- Tuyệt đối không để chúng ăn những loại thức ăn sống như gan…

- Hạn chế để chúng chơi chung với những chó khác, tránh bệnh bị lây lan.

Chó bị viêm phổi cần tránh lạnh và cần được ủ ấm cơ thể

Chăm sóc chó bị viêm phổi - hãy mang chúng đến phòng khám thú y uy tín nhất

Một khi bạn để chó của mình mắc phải bệnh viêm phổi, điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới là hãy mạng chúng đến phòng khám thú y uy tín nhất, để đảm bảo tính mạng cho chó và sức khỏe của người thân trong gia đình. Chăm sóc chó bị viêm phổi tốt nhất là mang chúng đến PHÒNG KHÁM THÚ Y SƠN CA để thăm khám và điều trị kịp thời bởi những người có chuyên môn kỹ thuật. PHÒNG KHÁM THÚ Y SƠN CA có đầy đủ trang thiết bị máy móc khoa học hiện đại cùng với kỹ thuật chăm sóc đúng khoa học, sẽ tiến hành điều trị cho chó của bạn một cách an toàn nhất. Cùng đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn lẫn kinh nghiệm sẽ tư vấn cách chăm sóc chó bị viêm phổi một cách cụ thể và đầy đủ nhất cho trường hợp của thú cưng nhà bạn.

Chăm sóc chó bị viêm phổi - hãy mang chúng đến phòng khám thú y uy tín nhất

>>> Xem thêm : Những điều cần lưu ý khi chăm sóc chó con mới đẻ <<<