Chó bị sốt

CHÓ BỊ SỐT là trường hợp nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Thân nhiệt của chó giao động từ 38 – 39.2. Nếu nhiệt độ cơ thể của chó trên mức này thì gọi là sốt.

Ngày đăng: 28-09-2017

2,522 lượt xem

Nguyên nhân khiến chó bị sốt không phải lúc nào cũng rõ ràng. Nhiệt độ tăng lên ít nhất bốn lần trong một khoảng thời gian hơn 14 ngày mà không có nguyên nhân rõ ràng nào được gọi là sốt không rõ nguồn gốc. Nếu không, sốt được coi là một phản ứng sinh học lành mạnh đối với một mối đe dọa vi khuẩn hoặc virus.

Chó bị sốt không phải là căn bệnh, mà là phản ứng đối với sự đe dọa của bệnh tật. Vì vậy cần nhớ rằng việc chó bị sốt có thể có lợi vì nó làm giảm phân chia nhanh chóng của vi khuẩn và tăng cường phản ứng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, sốt quá cao hoặc trong một khoảng thời gian kéo dài cần được điều trị.

Triệu chứng khi Chó bị sốt :

Nhiệt độ cơ thể cao.

Mệt mỏi, lờ đờ.

Giảm sự thèm ăn, bỏ ăn.

Nhịp tim nhanh.

Giảm dịch cơ thể / mất nước.

Tăng tỷ lệ hô hấp.

Shock.

Các triệu chứng khác tùy thuộc vào nguyên nhân.

Nguyên nhân khiến Chó bị sốt :

Nhiễm trùng (thông thường nhất là vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và các vi sinh vật khác)

Miễn dịch trung gian.

Khối u.

Bệnh chuyển hóa.

Bệnh nội tiết.

Viêm.

Các loại thuốc khác nhau.

Các chất độc khác nhau.

Đôi khi không thể xác lập chính xác nguyên nhân (ví dụ: sốt không rõ nguồn gốc).

Chẩn đoán Chó bị sốt :

Ảnh: Siêu âm chó mèo tại Phòng khám thú y Sơn Ca

Chẩn đoán nguyên nhân có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn sẽ phải cung cấp cho bác sĩ thú bệnh sử chi tiết bao gồm tiếp xúc với các tác nhân lây nhiễm, sử dụng thuốc, côn trùng cắn, tiêm phòng gần đây, dị ứng, phẫu thuật và bất kỳ bệnh nào khác trước đây.  Một cuộc kiểm tra sức khoẻ chi tiết sẽ được tiến hành để xác định một căn bệnh bệnh tiềm ẩn. Sau khi kiểm tra sức khoẻ và lịch sử, các xét nghiệm thông thường sẽ bao gồm các chỉ tiêu sinh lý, sinh hóa và xét nghiệm nước tiểu. Những xét nghiệm này có thể cung cấp thông tin có giá trị trong việc xác định bất kỳ điều kiện cơ bản hoặc nhiễm trùng có thể dẫn đến Chó bị sốt.

Chụp X-quang cũng có thể giúp trong việc phát hiện khối u, áp xe, hay nhiễm trùng. Có thể áp dụng các kỹ thuật tiên tiến hơn như siêu âm, siêu âm tim, chụp cắt lớp vi tính (CT) và chụp cộng hưởng từ (MRI).