Chó bị rụng lông

Rụng lông là rối loạn thường gặp ở chó khiến cho nó rụng lông một phần hoặc toàn thân. Điều này có thể ảnh hưởng đến da, hệ thống nội tiết, hệ thống bạch huyết và hệ thống miễn dịch của chó bạn. Rụng lông có thể ảnh hưởng đến chó ở mọi lứa tuổi, giống và giới tính.

Ngày đăng: 30-09-2017

Ảnh: Chó bị rụng lông được điều trị tại Phòng khám thú y Sơn Ca

Chó bị rụng lông rất đáng quan tâm và có thể rụng ở nhiều nơi hoặc toàn cơ thể. Một vài Chó bị rụng lông hình vòng tròn, cùng với vỏ bọc và viêm xung quanh. Đôi khi rụng lông đi kèm với có vảy trên da.

Nguyên nhân khiến Chó bị rụng lông :

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến Chó bị rụng lông là do Demodex gây ra. Ngoài ra, Chó bị rụng lông cũng có thể xảy ra khi có sự gián đoạn trong sự phát triển của nang lông, thường là do nhiễm trùng, chấn thương, bệnh miễn dịch hay sự bất thường của hệ thống nội tiết. Nếu có nhiều mảng lông bị rụng, nó có thể liên quan đến việc viêm nang lông.

Chẩn đoán Chó bị rụng lông :

Các mô hình và mức độ nghiêm trọng của rụng lông là điều cần thiết cho một kế hoạch chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Chó bị rụng lông nhiều vùng - Điều này thường đi kèm với sự sưng đỏ của da và quy mô nhỏ. Một loại nấm như giun hoặc nhiễm khuẩn thường liên quan đến loại rụng lông này.

Chó bị rụng lông đối xứng - Có một số nguyên nhân được biết đến bao gồm steroid quá mức trong cơ thể của chó do tuyến thượng thận, tăng lượng estrogen, mức bài tiết hormon sinh dục cái thấp và chứng rụng lông liên quan đến testosterone (xảy ra khi mức độ testosterone hạ xuống đột ngột ở chó).

Chó bị rụng lông không rõ rệt – Ký sinh trùng là một trong những nguyên nhân quen thuộc nhất của loại rụng lông này. Các nguyên nhân khác bao gồm nhiễm khuẩn và nhiễm nấm. Nó được đi kèm với đỏ da và viêm.