Bệnh hôi miệng trên chó

BỆNH HÔI MIỆNG TRÊN CHÓ là thuật ngữ dùng để miêu tả một mùi hôi phát từ miệng gây ra hơi thở hôi thối. Có nhiều nguyên nhân gây gây ra tình trạng này, đặc biệt là bệnh nha khoa do vi khuẩn trong miệng gây ra.

Ngày đăng: 25-09-2017

Ảnh: Cạo vôi răng điều trị Bệnh hôi miệng trên chó tại Phòng khám thú y Sơn Ca

Triệu chứng và phân loại của Bệnh hôi miệng trên chó:

Trong hầu hết các trường hợp, không có các triệu chứng khác ngoài mùi hôi phát ra từ miệng. Nếu nguyên nhân của mùi là một bệnh nha khoa trên chó, các triệu chứng khác có thể xuất hiện như  răng lung lay, chảy nước dãi quá mức và chán ăn.

Ngoài ra, những mảng bám trên răng và việc không vệ sinh răng miệng của gây ra Bệnh hôi miệng trên chó.

Nguyên nhân gây ra Bệnh hôi miệng trên chó:

Một loạt nguyên nhân có thể dẫn đến Bệnh hôi miệng trên chó bao gồm các rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, các vấn đề hô hấp như viêm mũi hoặc viêm xoang và các vấn đề về dạ dày-ruột chẳng hạn như sự mở rộng ống thực quản, kênh chính dẫn từ họng đến dạ dày.

Các nguyên nhân khả quan khác gây ra Bệnh hôi miệng trên chó có thể do nhiễm virus, vi khuẩn hoặc nấm .Các vấn đề về ăn kiêng cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát tán mùi.

Ngoài ra, Bệnh hôi miệng trên chó còn có thể do viêm họng, viêm amiđan và ung thư.

Điều trị Bệnh hôi miệng trên chó :

Ảnh: Điều trị Bệnh hôi miệng trên chó tại Phòng khám thú y Sơn Ca.

Một khi đã biết được nguyên nhân cụ thể, các liệu pháp khác nhau có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề. Trong một số trường hợp có thể do nhiều nguyên nhân kết hợp. Ví dụ, chó của bạn có thể bị bệnh nha khoe cùng với việc có một vật lạ có trong miệng.

Nếu nguyên nhân là do bệnh nha khoa, điều trị sẽ bao gồm làm sạch và cạo vôi răng. Một số loại thuốc có thể giúp giảm mùi và giúp kiểm soát vi khuẩn xâm nhập vào lợi và các mô miệng khác gây ra Bệnh hôi miệng trên chó.