Dịch vụ chăm sóc thú cưng toàn diện - Thú Y Sơn Ca

Tư vấn online MIỄN PHÍ về sức khỏe chó mèo 24/24 với kinh nghiệm lâu năm từ bác sĩ Trân - với gần 30 năm trong ngành khám, chữa bệnh cho thú cưng cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên xuất sắc có tâm huyết lớn với nghề

• 9 thông tin thú vị về mèo có thể bạn chưa biết

10-10-2019 // 18 lượt xem

Mèo là thú cưng được nuôi phổ biến, chúng linh hoạt, tò mò, có nhiều tính cách và đặc điểm độc đáo. Dưới đây là 9 thông tin thú vị dành cho những người yêu mèo.

• Nhiễm Rotavirus ở mèo

18-09-2019 // 55 lượt xem

Rotavirus là một loại virus rất dễ lây lan, gây viêm ruột và dạ dày ở nhiều động vật và cả ở người. Các triệu chứng do rotavirus gây ra ở mèo hiếm hơn so với nhiều động vật khác. Nhiễm virus này có thể gây ra tiêu chảy và nôn mửa từ nhẹ đến nặng, mất nước, đau bụng và sốt ở mèo. Mèo con, mèo già và mèo có hệ miễn dịch yếu có nhiều khả năng bị nhiễm rotavirus hơn so với mèo trưởng thành khỏe mạnh. Rotavirus thậm chí có thể đe dọa tính mạng đối với một số cá thể mèo.

Chi tiết →

• Nôn mửa cấp tính ở thú cưng

13-09-2019 // 48 lượt xem

Đôi khi, chúng ta phát hiện thú cưng bị nôn mửa, hầu hết là do chúng đã ăn phải thứ gì đó không thể tiêu hóa hoặc gây kích ứng dạ dày, cũng có thể do chúng có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Tuy nhiên, tình trạng trở nên đáng báo động khi việc nôn diễn ra không ngừng và thú cưng không còn gì trong bụng đến mức nôn ra mật. Điều quan trọng là trong những trường hợp này bạn cần đưa thú cưng đến bác sĩ thú y kịp thời.

• Bệnh về gan ở chó

07-09-2019 // 51 lượt xem

Bệnh gan ở chó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Chủ nuôi nên cảnh giác với các triệu chứng của bệnh này.

Chi tiết →

• Bạn đã biết về 9 điều mèo cưng ưa thích?

28-08-2019 // 65 lượt xem

Một con mèo khỏe mạnh và hạnh phúc không chỉ cần một chế độ ăn uống, chăm sóc tốt, mà còn có thể tự do thực hiện các hoạt động yêu thích của chúng. Đôi khi vì muốn bảo vệ chúng, chủ nuôi có thể làm hạn chế các hoạt động này khiến mèo cưng cảm thấy căng thẳng. Vậy mèo thích làm những gì, hãy cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé.

• 4 vấn đề sức khỏe ở thú cưng do bọ chét gây ra

27-08-2019 // 51 lượt xem

Ngay cả khi thú cưng của bạn sống trong nhà, bọ chét và trứng bọ chét vẫn có thể xâm nhập vào môi trường sống hàng ngày. Bọ chét có thể vào nhà bằng cách bám trên quần áo, lông thú cưng, vật nuôi khác trong gia đình... Khi vào bên trong, bọ chét có thể ẩn nấp khắp nơi, từ chân tường, trên giường hoặc chăn của thú cưng, trên sàn nhà hoặc thảm trải sàn và nhiều khu vực khác trong nhà bạn.

Chi tiết →

• Suy tụy ngoại tiết ở chó

21-08-2019 // 53 lượt xem

Suy tụy ngoại tiết (Exocrine Pancreatic Insufficiency – EPI) là một tình trạng nghiêm trọng, nhưng có thể dễ dàng phát hiện và việc điều trị để chó cưng của bạn có thể trở lại sức khỏe bình thường không quá phức tạp.