Dịch vụ chăm sóc thú cưng toàn diện - Thú Y Sơn Ca

Tư vấn online MIỄN PHÍ về sức khỏe chó mèo 24/24 với kinh nghiệm lâu năm từ bác sĩ Trân - với gần 30 năm trong ngành khám, chữa bệnh cho thú cưng cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên xuất sắc có tâm huyết lớn với nghề

• 5 bệnh cực nguy hiểm thường gặp ở chó con

06-12-2019 // 27 lượt xem

Chó con trong giai đoạn đầu đời là lúc hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị các mầm bệnh tấn công. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân bằng, môi trường sống sạch sẽ, chủ nuôi cần sớm tiêm vắc xin để giúp chó con phòng các bệnh nguy hiểm mà Phòng khám thú y Sơn Ca liệt kê dưới đây.

• 7 nguyên nhân hàng đầu khiến mèo sụt cân

22-11-2019 // 48 lượt xem

Trong nhiều trường hợp, mèo sụt cân khi chúng có chế độ dinh dưỡng kém. Tuy nhiên, một số trường hợp mặc dù mèo vẫn được cho ăn đầy đủ nhưng vẫn bị sụt cân. Nhìn chung, có nhiều vấn đề về sức khỏe có thể gây sụt cân ở mèo với mức độ nghiêm trọng khác nhau.

• Nôn ở chó con

20-11-2019 // 46 lượt xem

So với chó trưởng thành, nôn ở chó con luôn tiềm ẩn nguy cơ cao hơn vì chó con có thể nhanh chóng bị mất nước và mất những chất điện giải quan trọng do nôn. Vì vậy, chủ nuôi cần hết sức chú ý và tránh đợi quá lâu mới điều trị tình trạng nôn ở chó con.

Chi tiết →

• Viêm dạ dày ở chó: Triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị

04-11-2019 // 75 lượt xem

Dạ dày dễ bị kích ứng bởi một số tác nhân hoặc dị vật, và tình trạng này khá phổ biến ở chó. Viêm dạ dày là một hội chứng cấp tính hoặc mãn tính ở chó do viêm niêm mạc dạ dày, gây ra nôn mửa, rối loạn tiêu hóa và một loạt các triệu chứng khó chịu.

Chi tiết →

• Tắc nghẽn ống mật ở chó

31-10-2019 // 64 lượt xem

Cholestasis là một thuật ngữ được sử dụng để biểu thị tình trạng tắc nghẽn ống mật ngăn chặn dòng chảy bình thường của mật từ gan đến tá tràng (một phần của ruột non). Cholestasis có thể xảy ra do một số bệnh, bao gồm các bệnh về gan, túi mật hoặc tuyến tụy.

Chi tiết →

• Nhiễm trùng uốn ván ở chó

19-10-2019 // 65 lượt xem

Uốn ván là một bệnh thỉnh thoảng gặp ở chó, do nhiễm vi khuẩn có tên là Clostridium tetani. Vi khuẩn này thường có trong đất và các môi trường oxy thấp khác, nhưng cũng có trong ruột của động vật có vú và trong mô chết của vết thương được tạo ra do chấn thương, phẫu thuật, bỏng, gãy xương...

• 9 thông tin thú vị về mèo có thể bạn chưa biết

10-10-2019 // 61 lượt xem

Mèo là thú cưng được nuôi phổ biến, chúng linh hoạt, tò mò, có nhiều tính cách và đặc điểm độc đáo. Dưới đây là 9 thông tin thú vị dành cho những người yêu mèo.