Dịch vụ chăm sóc thú cưng toàn diện - Thú Y Sơn Ca

Tư vấn online MIỄN PHÍ về sức khỏe chó mèo 24/24 với kinh nghiệm lâu năm từ bác sĩ Trân - với gần 30 năm trong ngành khám, chữa bệnh cho thú cưng cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên xuất sắc có tâm huyết lớn với nghề

• 5 vấn đề sức khỏe thường gặp ở mèo già

17-04-2019 // 8 lượt xem

Mèo càng lớn tuổi sẽ càng có nguy cơ mắc các bệnh khác nhau liên quan đến tuổi tác. Kiểm tra sức khỏe cho mèo thường xuyên có thể phát hiện sớm các vấn đề và làm chậm tiến triển bệnh thông qua điều trị, kiểm soát bệnh và giúp đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt hơn cho thú cưng của bạn.

• Mèo thích ăn gì?

27-03-2019 // 15 lượt xem

Một điều quan trọng khi nuôi mèo là phải hiểu về một trong những nhu cầu cơ bản nhất của chúng: thức ăn. Biết rõ điều này, bạn sẽ giúp mèo cưng có đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu về sở thích ăn uống của mèo nhé!

• 5 lời khuyên hữu ích dành cho sức khỏe thú cưng

13-03-2019 // 34 lượt xem

Bất cứ ai đã từng nuôi chó hoặc mèo đều mong muốn rằng nó sẽ có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Dưới đây là 5 lời khuyên có thể giúp ích cho thú cưng của bạn.

Chi tiết →

• Virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV)

26-02-2019 // 32 lượt xem

Virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) được phát hiện lần đầu tiên trong quá trình điều tra ổ dịch bệnh trong một đàn mèo tại Mỹ, có dấu hiệu tương tự với những người mắc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) do nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV). Mặc dù HIV và FIV rất giống nhau, nhưng virus là loài đặc trưng, có nghĩa là FIV chỉ lây nhiễm cho mèo và HIV chỉ lây nhiễm cho người. Do đó, không có nguy cơ lây nhiễm cho những người tiếp xúc với mèo dương tính với FIV.

• Tại sao chó hắt hơi?

22-02-2019 // 36 lượt xem

Trong thực tế, chó hắt hơi vì nhiều lý do. Đó có thể là do một phản ứng thông thường với các tác nhân như bụi, côn trùng hoặc có thể xuất phát từ những nguyên nhân nghiêm trọng hơn. Vậy, hãy cùng tìm hiểu tại sao chó hắt hơi nhé!

• 10 sự thật thú vị về răng mèo

19-02-2019 // 34 lượt xem

Bạn đã bao giờ tự hỏi mèo có bao nhiêu răng? Mèo có răng sữa không? Điều gì xảy ra nếu mèo mất một số răng vì một lý do nào đó? Cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu 10 sự thật thú vị liên quan đến răng mèo nhé!

• Viêm miệng ở mèo

15-02-2019 // 29 lượt xem

Viêm miệng ở mèo là tình trạng viêm nghiêm trọng và gây đau ở vùng miệng và nướu của mèo. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng viêm sẽ gây ra loét trong miệng; những vết loét này có thể xuất hiện ở vùng môi, lưỡi, nướu và vòm họng. Tất cả các giống mèo ở mọi lứa tuổi đều có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng viêm miệng.