Dịch vụ chăm sóc thú cưng toàn diện - Thú Y Sơn Ca

Tư vấn online MIỄN PHÍ về sức khỏe chó mèo 24/24 với kinh nghiệm lâu năm từ bác sĩ Trân - với gần 30 năm trong ngành khám, chữa bệnh cho thú cưng cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên xuất sắc có tâm huyết lớn với nghề

• Chó ghét mùi gì?

15-06-2019 // 24 lượt xem

Khứu giác của chó hoàn toàn khác với con người, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng cảm nhận mùi rất khác chúng ta. Đối với con người, mùi nước tiểu và phân là một trong những mùi khiến chúng ta khó chịu nhất. Tuy nhiên, đối với chó, những mùi này cung cấp cho chúng thông tin rất đáng quan tâm. Ngược lại, những mùi thơm dễ chịu đối với con người có thể là mùi mà chó rất ghét.

Chi tiết →

• Dấu hiệu và cách chăm sóc mèo mang thai

13-06-2019 // 22 lượt xem

Thời gian mang thai trung bình của mèo là khoảng 65 ngày. Trong thời gian này, thể chất, ngoại hình và thậm chí hành vi của mèo có thể thay đổi đáng kể. Chăm sóc mèo mang thai không khó, nhưng có một vài điều bạn nên biết để đảm bảo sức khỏe tốt cho mèo mẹ và mèo con.

• Hội chứng ruột kích thích (IBS) ở chó

06-06-2019 // 29 lượt xem

Hội chứng ruột kích thích (Irritable Bowel Syndrome - IBS) ở chó là tình trạng gây viêm ở niêm mạc ruột dẫn đến sự khó chịu ở dạ dày hoặc ruột. IBS thường là mãn tính và có thể dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, đau dạ dày hoặc tiêu chảy.

Chi tiết →

• Tại sao mèo bị rụng lông?

31-05-2019 // 28 lượt xem

Có nhiều lý do cho việc rụng lông ở mèo. Một số nguyên nhân, chẳng hạn như bọ chét, rất dễ điều trị; nhưng một số khác khó giải quyết hơn. Để có giải pháp phù hợp khi thấy mèo bị rụng lông, hãy cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu về các nguyên nhân gây rụng lông ở mèo nhé!

Chi tiết →

• Tại sao chó hay liếm vết thương?

22-05-2019 // 34 lượt xem

Ở chó, liếm vết thương là một hành vi tự nhiên. Tuy nhiên, tùy theo tính chất vết thương (chẳng hạn như vết mổ), điều này đôi khi có thể gây hại nhiều hơn là đem lại lợi ích. Liếm quá nhiều cản trở khả năng chữa lành và thậm chí có thể giết chết các mô sống nằm xung quanh vị trí vết thương. Do đó, để sớm chữa lành hoàn toàn vết thương, bạn nên hạn chế để chó cưng liếm vết thương.

• Đột quỵ ở chó

09-05-2019 // 36 lượt xem

Đột quỵ ở chó ít phổ biến hơn ở người, và chó thường hồi phục sau đột quỵ tốt hơn so với người. Tuy nhiên, điều quan trọng là chủ vật nuôi phải nhận thức được nguyên nhân và dấu hiệu cảnh báo của bệnh để biết cách xử lý nếu chó cưng bị đột quỵ.

• 5 nguyên nhân gây viêm đại tràng ở mèo

22-04-2019 // 55 lượt xem

Viêm đại tràng ở mèo là tình trạng viêm xảy ra ở đại tràng hay ruột già. Vai trò của đại tràng là giúp quản lý chất thải của mèo bằng cách lưu trữ và loại bỏ nước khỏi phân. Khi đại tràng bị viêm, nó có thể gây ra tiêu chảy và một số triệu chứng khó chịu khác. Nếu bạn nghi ngờ rằng mèo nhà bạn bị viêm đại tràng, hãy kiểm tra các dấu hiệu và tìm phương pháp điều trị phù hợp.