Dịch vụ chăm sóc thú cưng toàn diện - Thú Y Sơn Ca

Tư vấn online MIỄN PHÍ về sức khỏe chó mèo 24/24 với kinh nghiệm lâu năm từ bác sĩ Trân - với gần 30 năm trong ngành khám, chữa bệnh cho thú cưng cùng với sự nhiệt huyết của đội ngũ sinh viên xuất sắc có tâm huyết lớn với nghề

• Mèo thường gặp các bệnh xương khớp nào?

16-01-2020 // 80 lượt xem

Giống như con người, mèo có thể mắc nhiều bệnh liên quan đến khớp, chẳng hạn như viêm khớp, thoái hóa khớp... Viêm và đau khớp là các triệu chứng thường gặp. Bệnh khớp ở mèo không dễ phát hiện vì mèo ít khi biểu lộ sự đau đớn. Vì vậy chủ nuôi cần nhận biết các triệu chứng sớm để điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Chi tiết →

• Nên cho chó ăn gì khi bị tiêu chảy?

30-12-2019 // 70 lượt xem

Về các nguyên nhân gây tiêu chảy, thường gặp nhất là do chó ăn phải những thứ không nên ăn, thực phẩm bẩn... Những trường hợp khác, việc chẩn đoán có thể phức tạp hơn vì tiêu chảy ở chó thường chỉ là triệu chứng của bệnh. Chó cần được xác định tình trạng tiêu chảy là cấp tính hay mãn tính để có hướng xử lý phù hợp.

• Dấu hiệu bệnh gan và 7 vấn đề về gan thường gặp ở chó

29-12-2019 // 57 lượt xem

Đối với chó và nhiều động vật khác, gan đảm nhiệm nhiều vai trò hết sức quan trọng trong cơ thể. Do đó, nếu gan gặp vấn đề sẽ dễ gây tác động xấu đến sức khỏe. Phòng khám thú y Sơn Ca thông tin đến chủ nuôi các bệnh về gan thường gặp ở chó và dấu hiệu nhận biết bệnh gan qua bài viết sau đây.

• 5 bệnh cực nguy hiểm thường gặp ở chó con

06-12-2019 // 86 lượt xem

Chó con trong giai đoạn đầu đời là lúc hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị các mầm bệnh tấn công. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân bằng, môi trường sống sạch sẽ, chủ nuôi cần sớm tiêm vắc xin để giúp chó con phòng các bệnh nguy hiểm mà Phòng khám thú y Sơn Ca liệt kê dưới đây.

• 7 nguyên nhân hàng đầu khiến mèo sụt cân

22-11-2019 // 92 lượt xem

Trong nhiều trường hợp, mèo sụt cân khi chúng có chế độ dinh dưỡng kém. Tuy nhiên, một số trường hợp mặc dù mèo vẫn được cho ăn đầy đủ nhưng vẫn bị sụt cân. Nhìn chung, có nhiều vấn đề về sức khỏe có thể gây sụt cân ở mèo với mức độ nghiêm trọng khác nhau.

• Nôn ở chó con

20-11-2019 // 89 lượt xem

So với chó trưởng thành, nôn ở chó con luôn tiềm ẩn nguy cơ cao hơn vì chó con có thể nhanh chóng bị mất nước và mất những chất điện giải quan trọng do nôn. Vì vậy, chủ nuôi cần hết sức chú ý và tránh đợi quá lâu mới điều trị tình trạng nôn ở chó con.

Chi tiết →

• Viêm dạ dày ở chó: Triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị

04-11-2019 // 111 lượt xem

Dạ dày dễ bị kích ứng bởi một số tác nhân hoặc dị vật, và tình trạng này khá phổ biến ở chó. Viêm dạ dày là một hội chứng cấp tính hoặc mãn tính ở chó do viêm niêm mạc dạ dày, gây ra nôn mửa, rối loạn tiêu hóa và một loạt các triệu chứng khó chịu.