KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Suy tụy ngoại tiết ở chó

21-08-2019 // 14 lượt xem

Suy tụy ngoại tiết (Exocrine Pancreatic Insufficiency – EPI) là một tình trạng nghiêm trọng, nhưng có thể dễ dàng phát hiện và việc điều trị để chó cưng của bạn có thể trở lại sức khỏe bình thường không quá phức tạp.

Chi tiết →

• Suy thận mạn tính ở mèo

25-07-2019 // 50 lượt xem

Thận có nhiều chức năng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mèo. Thận giúp kiểm soát huyết áp, điều hòa dòng máu, sản xuất các hormone, enzyme, tạo máu, cũng như loại bỏ chất thải của quá trình trao đổi chất. Nếu chức năng thận bị suy giảm, không thể thực hiện công việc của chúng, các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sẽ xuất hiện.

• 8 nguyên nhân thường gặp gây tiểu máu ở chó

11-07-2019 // 51 lượt xem

Máu trong nước tiểu chó nói chung là một dấu hiệu nguy hiểm. Tiểu máu đôi khi có thể đi kèm với nhiều triệu chứng khác. Những triệu chứng này phụ thuộc vào vấn đề gốc rễ gây ra bệnh. Vì lý do này, bạn nên đưa chó của mình đến bác sĩ thú y ngay lập tức nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về màu sắc hoặc mùi nước tiểu của chó.

• Hội chứng ruột kích thích (IBS) ở chó

06-06-2019 // 61 lượt xem

Hội chứng ruột kích thích (Irritable Bowel Syndrome - IBS) ở chó là tình trạng gây viêm ở niêm mạc ruột dẫn đến sự khó chịu ở dạ dày hoặc ruột. IBS thường là mãn tính và có thể dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, đau dạ dày hoặc tiêu chảy.

• Đột quỵ ở chó

09-05-2019 // 65 lượt xem

Đột quỵ ở chó ít phổ biến hơn ở người, và chó thường hồi phục sau đột quỵ tốt hơn so với người. Tuy nhiên, điều quan trọng là chủ vật nuôi phải nhận thức được nguyên nhân và dấu hiệu cảnh báo của bệnh để biết cách xử lý nếu chó cưng bị đột quỵ.

• 5 nguyên nhân gây viêm đại tràng ở mèo

22-04-2019 // 97 lượt xem

Viêm đại tràng ở mèo là tình trạng viêm xảy ra ở đại tràng hay ruột già. Vai trò của đại tràng là giúp quản lý chất thải của mèo bằng cách lưu trữ và loại bỏ nước khỏi phân. Khi đại tràng bị viêm, nó có thể gây ra tiêu chảy và một số triệu chứng khó chịu khác. Nếu bạn nghi ngờ rằng mèo nhà bạn bị viêm đại tràng, hãy kiểm tra các dấu hiệu và tìm phương pháp điều trị phù hợp.

• Giun tròn ở mèo

21-03-2019 // 77 lượt xem

Giun tròn là ký sinh trùng đường ruột thường gặp ở mèo. Giống như tên gọi, giun có thân hình tròn, dài khoảng 10-12 cm và có màu từ trắng đến nâu nhạt (trông như sợi mì spaghetti).