KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Chảy máu mũi ở chó - Nguyên nhân và cách xử lý

26-12-2019 // 85 lượt xem

Chảy máu mũi, thường được gọi là chảy máu cam, được định nghĩa là tình trạng xuất huyết cấp tính (chảy máu) từ lỗ mũi, khoang mũi hoặc vòm họng (phần trên của cổ họng nằm phía sau mũi, ngay phía trên phần mềm của vòm miệng và ngay sau đường mũi).

• 5 bệnh cực nguy hiểm thường gặp ở chó con

06-12-2019 // 87 lượt xem

Chó con trong giai đoạn đầu đời là lúc hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị các mầm bệnh tấn công. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân bằng, môi trường sống sạch sẽ, chủ nuôi cần sớm tiêm vắc xin để giúp chó con phòng các bệnh nguy hiểm mà Phòng khám thú y Sơn Ca liệt kê dưới đây.

• Nôn ở chó con

20-11-2019 // 90 lượt xem

So với chó trưởng thành, nôn ở chó con luôn tiềm ẩn nguy cơ cao hơn vì chó con có thể nhanh chóng bị mất nước và mất những chất điện giải quan trọng do nôn. Vì vậy, chủ nuôi cần hết sức chú ý và tránh đợi quá lâu mới điều trị tình trạng nôn ở chó con.

Chi tiết →

• Viêm dạ dày ở chó: Triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị

04-11-2019 // 111 lượt xem

Dạ dày dễ bị kích ứng bởi một số tác nhân hoặc dị vật, và tình trạng này khá phổ biến ở chó. Viêm dạ dày là một hội chứng cấp tính hoặc mãn tính ở chó do viêm niêm mạc dạ dày, gây ra nôn mửa, rối loạn tiêu hóa và một loạt các triệu chứng khó chịu.

• Nhiễm khuẩn E. coli ở chó: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

31-10-2019 // 98 lượt xem

E. coli, viết tắt của Escherichia coli, là một loại vi khuẩn được tìm thấy ở đường ruột của chó và các loài động vật có vú khác. Thông thường sự hiện diện của E. coli là lành tính, nhưng khi nồng độ vi khuẩn quá cao dẫn đến tình trạng bệnh “Colibacillosis” – một bệnh gây ra do nhiễm E. coli.

Chi tiết →

• Nhiễm trùng uốn ván ở chó

19-10-2019 // 102 lượt xem

Uốn ván là một bệnh thỉnh thoảng gặp ở chó, do nhiễm vi khuẩn có tên là Clostridium tetani. Vi khuẩn này thường có trong đất và các môi trường oxy thấp khác, nhưng cũng có trong ruột của động vật có vú và trong mô chết của vết thương được tạo ra do chấn thương, phẫu thuật, bỏng, gãy xương...

• Nhiễm Rotavirus ở mèo

18-09-2019 // 136 lượt xem

Rotavirus là một loại virus rất dễ lây lan, gây viêm ruột và dạ dày ở nhiều động vật và cả ở người. Các triệu chứng do rotavirus gây ra ở mèo hiếm hơn so với nhiều động vật khác. Nhiễm virus này có thể gây ra tiêu chảy và nôn mửa từ nhẹ đến nặng, mất nước, đau bụng và sốt ở mèo. Mèo con, mèo già và mèo có hệ miễn dịch yếu có nhiều khả năng bị nhiễm rotavirus hơn so với mèo trưởng thành khỏe mạnh. Rotavirus thậm chí có thể đe dọa tính mạng đối với một số cá thể mèo.