KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Hội chứng ruột kích thích (IBS) ở chó

06-06-2019 // 29 lượt xem

Hội chứng ruột kích thích (Irritable Bowel Syndrome - IBS) ở chó là tình trạng gây viêm ở niêm mạc ruột dẫn đến sự khó chịu ở dạ dày hoặc ruột. IBS thường là mãn tính và có thể dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, đau dạ dày hoặc tiêu chảy.

• Đột quỵ ở chó

09-05-2019 // 36 lượt xem

Đột quỵ ở chó ít phổ biến hơn ở người, và chó thường hồi phục sau đột quỵ tốt hơn so với người. Tuy nhiên, điều quan trọng là chủ vật nuôi phải nhận thức được nguyên nhân và dấu hiệu cảnh báo của bệnh để biết cách xử lý nếu chó cưng bị đột quỵ.

• 5 nguyên nhân gây viêm đại tràng ở mèo

22-04-2019 // 55 lượt xem

Viêm đại tràng ở mèo là tình trạng viêm xảy ra ở đại tràng hay ruột già. Vai trò của đại tràng là giúp quản lý chất thải của mèo bằng cách lưu trữ và loại bỏ nước khỏi phân. Khi đại tràng bị viêm, nó có thể gây ra tiêu chảy và một số triệu chứng khó chịu khác. Nếu bạn nghi ngờ rằng mèo nhà bạn bị viêm đại tràng, hãy kiểm tra các dấu hiệu và tìm phương pháp điều trị phù hợp.

• Giun tròn ở mèo

21-03-2019 // 52 lượt xem

Giun tròn là ký sinh trùng đường ruột thường gặp ở mèo. Giống như tên gọi, giun có thân hình tròn, dài khoảng 10-12 cm và có màu từ trắng đến nâu nhạt (trông như sợi mì spaghetti).

Chi tiết →

• Virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV)

26-02-2019 // 75 lượt xem

Virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) được phát hiện lần đầu tiên trong quá trình điều tra ổ dịch bệnh trong một đàn mèo tại Mỹ, có dấu hiệu tương tự với những người mắc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) do nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV). Mặc dù HIV và FIV rất giống nhau, nhưng virus là loài đặc trưng, có nghĩa là FIV chỉ lây nhiễm cho mèo và HIV chỉ lây nhiễm cho người. Do đó, không có nguy cơ lây nhiễm cho những người tiếp xúc với mèo dương tính với FIV.

• Tại sao chó hắt hơi?

22-02-2019 // 71 lượt xem

Trong thực tế, chó hắt hơi vì nhiều lý do. Đó có thể là do một phản ứng thông thường với các tác nhân như bụi, côn trùng hoặc có thể xuất phát từ những nguyên nhân nghiêm trọng hơn. Vậy, hãy cùng tìm hiểu tại sao chó hắt hơi nhé!

Chi tiết →

• Triệu chứng cảnh báo ngộ độc ở chó

31-01-2019 // 71 lượt xem

Mặc dù các trường hợp ngộ độc là tương đối hiếm, nhưng chó lại rất dễ tiếp xúc với các chất độc khác nhau mỗi ngày. Nhận thức được các triệu chứng ngộ độc ở chó có thể giúp bạn xử lý tốt nhất cho các tình huống xấu. Cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!