KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Triệu chứng cảnh báo ngộ độc ở chó

31-01-2019 // 26 lượt xem

Mặc dù các trường hợp ngộ độc là tương đối hiếm, nhưng chó lại rất dễ tiếp xúc với các chất độc khác nhau mỗi ngày. Nhận thức được các triệu chứng ngộ độc ở chó có thể giúp bạn xử lý tốt nhất cho các tình huống xấu. Cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!

• Táo bón ở chó

24-01-2019 // 28 lượt xem

Giống như ở người, táo bón là một vấn đề phổ biến ở chó. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng có thể được kiểm soát dễ dàng. Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị táo bón như thế nào, hãy cùng phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!

Chi tiết →

• Mèo có thể bị gan nhiễm mỡ không?

05-12-2018 // 50 lượt xem

Trong cơ thể vật nuôi nói chung, gan giữ các chức năng bao gồm tổng hợp protein, sản xuất các chất cần thiết cho tiêu hóa và giải độc cơ thể. Gan cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, nhũ hóa chất béo, sản xuất các yếu tố đông máu, và trong sự phân hủy của các tế bào hồng cầu. Gan có tầm quan trọng với cơ thể, thực hiện rất nhiều chức năng phức tạp, do đó, bệnh về gan sẽ kéo theo nhiều hệ lụy cho cơ thể. Ở mèo, bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh về gan phổ biến nhất.

• Sự thiếu hụt Magiê ở chó

27-11-2018 // 67 lượt xem

Chó đòi hỏi các vitamin và khoáng chất thiết yếu giống như con người. Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng này là magiê, liên quan đến sản xuất năng lượng ở cấp độ tế bào. Magiê là cần thiết cho vận động cơ bắp, hoạt động tim hay thần kinh. Ngoài ra, nó cũng liên quan đến ba loại khoáng chất khác: natri, kali và canxi, tất cả đều phụ thuộc phần nào vào mức độ hoạt động của magiê. Dù nguyên nhân là gì thì việc không có đủ magiê để sử dụng trong cơ thể sẽ kéo theo sự thiếu hụt của natri, kali và canxi. Điều này có thể gây suy nhược, run cơ và rối loạn nhịp tim dẫn đến tử vong.

• Giảm tiểu cầu ở chó

14-11-2018 // 74 lượt xem

Giảm tiểu cầu ở chó là một tình trạng mà số lượng tiểu cầu lưu thông trong máu trở nên quá thấp. Tiểu cầu rất quan trọng cho quá trình đông máu trong cơ thể của chó và rất cần thiết để ngăn ngừa mất máu. Số lượng tiểu cầu thấp có thể dẫn đến các vấn đề như bầm tím hay chảy máu tự phát. Giảm tiểu cầu là một tình trạng phổ biến ở chó. Nó có thể là một bệnh, nhưng cũng có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe khác.

• Viêm tụy ở chó

24-10-2018 // 84 lượt xem

Khi chó cưng nhà bạn có dấu hiệu đau bụng kèm theo nôn mửa, đặc biệt là sau bữa ăn giàu chất béo, viêm tụy có thể là một trong các nguyên nhân. Vậy viêm tụy là gì? Mời bạn cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!

• Nấm ngoài da ở mèo

03-10-2018 // 90 lượt xem

Nấm ngoài da (dermatophytosis) là một bệnh truyền nhiễm do nấm có thể ảnh hưởng đến lông, da hoặc móng của mèo. Đây là nhiễm trùng da truyền nhiễm phổ biến nhất ở mèo. Nếu bạn nghi ngờ mèo bị nhiễm nấm ngoài da, hãy thận trọng khi tiếp cận, bởi vì nó rất dễ lây cho người, nhất là đối với trẻ em, người già hoặc người có hệ miễn dịch suy yếu.