KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Giun tròn ở mèo

21-03-2019 // 16 lượt xem

Giun tròn là ký sinh trùng đường ruột thường gặp ở mèo. Giống như tên gọi, giun có thân hình tròn, dài khoảng 10-12 cm và có màu từ trắng đến nâu nhạt (trông như sợi mì spaghetti).

Chi tiết →

• Virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV)

26-02-2019 // 32 lượt xem

Virus gây suy giảm miễn dịch ở mèo (FIV) được phát hiện lần đầu tiên trong quá trình điều tra ổ dịch bệnh trong một đàn mèo tại Mỹ, có dấu hiệu tương tự với những người mắc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) do nhiễm virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV). Mặc dù HIV và FIV rất giống nhau, nhưng virus là loài đặc trưng, có nghĩa là FIV chỉ lây nhiễm cho mèo và HIV chỉ lây nhiễm cho người. Do đó, không có nguy cơ lây nhiễm cho những người tiếp xúc với mèo dương tính với FIV.

• Tại sao chó hắt hơi?

22-02-2019 // 36 lượt xem

Trong thực tế, chó hắt hơi vì nhiều lý do. Đó có thể là do một phản ứng thông thường với các tác nhân như bụi, côn trùng hoặc có thể xuất phát từ những nguyên nhân nghiêm trọng hơn. Vậy, hãy cùng tìm hiểu tại sao chó hắt hơi nhé!

Chi tiết →

• Triệu chứng cảnh báo ngộ độc ở chó

31-01-2019 // 47 lượt xem

Mặc dù các trường hợp ngộ độc là tương đối hiếm, nhưng chó lại rất dễ tiếp xúc với các chất độc khác nhau mỗi ngày. Nhận thức được các triệu chứng ngộ độc ở chó có thể giúp bạn xử lý tốt nhất cho các tình huống xấu. Cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!

• Táo bón ở chó

24-01-2019 // 54 lượt xem

Giống như ở người, táo bón là một vấn đề phổ biến ở chó. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng có thể được kiểm soát dễ dàng. Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị táo bón như thế nào, hãy cùng phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!

Chi tiết →

• Mèo có thể bị gan nhiễm mỡ không?

05-12-2018 // 77 lượt xem

Trong cơ thể vật nuôi nói chung, gan giữ các chức năng bao gồm tổng hợp protein, sản xuất các chất cần thiết cho tiêu hóa và giải độc cơ thể. Gan cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, nhũ hóa chất béo, sản xuất các yếu tố đông máu, và trong sự phân hủy của các tế bào hồng cầu. Gan có tầm quan trọng với cơ thể, thực hiện rất nhiều chức năng phức tạp, do đó, bệnh về gan sẽ kéo theo nhiều hệ lụy cho cơ thể. Ở mèo, bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh về gan phổ biến nhất.

• Sự thiếu hụt Magiê ở chó

27-11-2018 // 97 lượt xem

Chó đòi hỏi các vitamin và khoáng chất thiết yếu giống như con người. Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng này là magiê, liên quan đến sản xuất năng lượng ở cấp độ tế bào. Magiê là cần thiết cho vận động cơ bắp, hoạt động tim hay thần kinh. Ngoài ra, nó cũng liên quan đến ba loại khoáng chất khác: natri, kali và canxi, tất cả đều phụ thuộc phần nào vào mức độ hoạt động của magiê. Dù nguyên nhân là gì thì việc không có đủ magiê để sử dụng trong cơ thể sẽ kéo theo sự thiếu hụt của natri, kali và canxi. Điều này có thể gây suy nhược, run cơ và rối loạn nhịp tim dẫn đến tử vong.