KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Bệnh lỵ do Giardia ở chó

08-05-2020 // 240 lượt xem

Giardia là một bệnh nhiễm trùng đường ruột gây ra bởi ký sinh trùng đơn bào Giardia Intestinalis (còn gọi là Giardia Duodenalis). Ký sinh trùng đơn bào này có nhiều type, gây ra bệnh cho cả chó, mèo và con người. Bệnh phân bố trên toàn thế giới, thường gặp ở chó con, ít gặp ở chó trưởng thành.

Chi tiết →

• Tình trạng tăng đường huyết ở chó là gì?

12-04-2020 // 170 lượt xem

Chó khỏe mạnh có mức đường huyết từ 80 - 120 mg/dl. Tăng đường huyết là tình trạng lượng đường trong máu tăng cao trên mức bình thường. Tình trạng này có thể là nhất thời do một vài nguyên nhân, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng như viêm tụy hoặc đái tháo đường. Tăng đường huyết xảy ra phổ biến ở chó cái hơn, và thường gặp ở chó lớn tuổi.

• Nhiễm trùng tai ở chó

23-02-2020 // 162 lượt xem

Nhiễm trùng tai là một trong những vấn đề y tế phổ biến đối với chó, có đến 20% chó mắc một số bệnh về tai. Chó dễ bị nhiễm trùng tai hơn con người vì hình dạng của ống tai.

• Chảy máu mũi ở chó - Nguyên nhân và cách xử lý

26-12-2019 // 230 lượt xem

Chảy máu mũi, thường được gọi là chảy máu cam, được định nghĩa là tình trạng xuất huyết cấp tính (chảy máu) từ lỗ mũi, khoang mũi hoặc vòm họng (phần trên của cổ họng nằm phía sau mũi, ngay phía trên phần mềm của vòm miệng và ngay sau đường mũi).

• 5 bệnh cực nguy hiểm thường gặp ở chó con

06-12-2019 // 270 lượt xem

Chó con trong giai đoạn đầu đời là lúc hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị các mầm bệnh tấn công. Do đó, bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân bằng, môi trường sống sạch sẽ, chủ nuôi cần sớm tiêm vắc xin để giúp chó con phòng các bệnh nguy hiểm mà Phòng khám thú y Sơn Ca liệt kê dưới đây.

• Nôn ở chó con

20-11-2019 // 262 lượt xem

So với chó trưởng thành, nôn ở chó con luôn tiềm ẩn nguy cơ cao hơn vì chó con có thể nhanh chóng bị mất nước và mất những chất điện giải quan trọng do nôn. Vì vậy, chủ nuôi cần hết sức chú ý và tránh đợi quá lâu mới điều trị tình trạng nôn ở chó con.

Chi tiết →

• Viêm dạ dày ở chó: Triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị

04-11-2019 // 293 lượt xem

Dạ dày dễ bị kích ứng bởi một số tác nhân hoặc dị vật, và tình trạng này khá phổ biến ở chó. Viêm dạ dày là một hội chứng cấp tính hoặc mãn tính ở chó do viêm niêm mạc dạ dày, gây ra nôn mửa, rối loạn tiêu hóa và một loạt các triệu chứng khó chịu.