KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương án hiệu quả

Chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp thú cưng mau bình phục. Chụp X-Quang, siêu âm, làm các xét nghiệm (vi rút, sinh hóa máu, kháng sinh đồ,...)

• Mèo có thể bị gan nhiễm mỡ không?

05-12-2018 // 11 lượt xem

Trong cơ thể vật nuôi nói chung, gan giữ các chức năng bao gồm tổng hợp protein, sản xuất các chất cần thiết cho tiêu hóa và giải độc cơ thể. Gan cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, nhũ hóa chất béo, sản xuất các yếu tố đông máu, và trong sự phân hủy của các tế bào hồng cầu. Gan có tầm quan trọng với cơ thể, thực hiện rất nhiều chức năng phức tạp, do đó, bệnh về gan sẽ kéo theo nhiều hệ lụy cho cơ thể. Ở mèo, bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh về gan phổ biến nhất.

• Sự thiếu hụt Magiê ở chó

27-11-2018 // 25 lượt xem

Chó đòi hỏi các vitamin và khoáng chất thiết yếu giống như con người. Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng này là magiê, liên quan đến sản xuất năng lượng ở cấp độ tế bào. Magiê là cần thiết cho vận động cơ bắp, hoạt động tim hay thần kinh. Ngoài ra, nó cũng liên quan đến ba loại khoáng chất khác: natri, kali và canxi, tất cả đều phụ thuộc phần nào vào mức độ hoạt động của magiê. Dù nguyên nhân là gì thì việc không có đủ magiê để sử dụng trong cơ thể sẽ kéo theo sự thiếu hụt của natri, kali và canxi. Điều này có thể gây suy nhược, run cơ và rối loạn nhịp tim dẫn đến tử vong.

• Giảm tiểu cầu ở chó

14-11-2018 // 39 lượt xem

Giảm tiểu cầu ở chó là một tình trạng mà số lượng tiểu cầu lưu thông trong máu trở nên quá thấp. Tiểu cầu rất quan trọng cho quá trình đông máu trong cơ thể của chó và rất cần thiết để ngăn ngừa mất máu. Số lượng tiểu cầu thấp có thể dẫn đến các vấn đề như bầm tím hay chảy máu tự phát. Giảm tiểu cầu là một tình trạng phổ biến ở chó. Nó có thể là một bệnh, nhưng cũng có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe khác.

• Viêm tụy ở chó

24-10-2018 // 47 lượt xem

Khi chó cưng nhà bạn có dấu hiệu đau bụng kèm theo nôn mửa, đặc biệt là sau bữa ăn giàu chất béo, viêm tụy có thể là một trong các nguyên nhân. Vậy viêm tụy là gì? Mời bạn cùng Phòng khám thú y Sơn Ca tìm hiểu nhé!

• Nấm ngoài da ở mèo

03-10-2018 // 55 lượt xem

Nấm ngoài da (dermatophytosis) là một bệnh truyền nhiễm do nấm có thể ảnh hưởng đến lông, da hoặc móng của mèo. Đây là nhiễm trùng da truyền nhiễm phổ biến nhất ở mèo. Nếu bạn nghi ngờ mèo bị nhiễm nấm ngoài da, hãy thận trọng khi tiếp cận, bởi vì nó rất dễ lây cho người, nhất là đối với trẻ em, người già hoặc người có hệ miễn dịch suy yếu.

Chi tiết →

• Bệnh Lepto ở chó nguy hiểm thế nào?

14-09-2018 // 101 lượt xem

Bệnh Lepto ở chó là một căn bệnh do nhiễm vi khuẩn Leptospira gây ra. Có nhiều chủng vi khuẩn Leptospira có thể gây bệnh, nhưng phổ biến nhất là vi khuẩn L. grippotyphosa và L. pomona. Bệnh Lepto có thể lây lan từ động vật sang người. Người bị nhiễm khuẩn có thể gặp các triệu chứng giống như cúm và tổn thương đến gan, thận. Bệnh Lepto phổ biến hơn ở những vùng có khí hậu nóng và lượng mưa hàng năm cao.

Chi tiết →

• Viêm khớp ở chó biểu hiện thế nào?

12-09-2018 // 77 lượt xem

Chắc hẳn bạn đã nghe nói về viêm khớp ở người - tình trạng gây sưng, đau khớp ảnh hưởng đến việc vận động. Nhưng bạn có biết chó cũng bị viêm khớp không? Theo thống kê, cứ 5 con chó thì có 1 con sẽ bị viêm khớp. Bệnh thường gặp ở chó lớn tuổi, có nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là thoái hóa khớp.